You are currently viewing Đầu tư bản thân, Càng đầu tư càng giàu

Đầu tư bản thân, Càng đầu tư càng giàu

Đầu tư chắc thắng là mong muốn của tất cả mọi người. Đầu tư vào bản thân, đừng keo kiệt, vì loại tiền này, càng không muốn tiêu thì càng nghèo. Chi tiêu càng nhiều, bạn càng kiếm được nhiều tiền và phần thưởng càng lớn. Đây là những danh mục mà Trang Anh đang đầu tư, 100% thắng!

Đầu tư bản thân là gì?

Đầu tư là một hình thức kinh doanh. Bạn sẽ thu lợi nhuận bằng cách bỏ ra một số tiền, số vốn vào một tổ chức hay đối tượng tiềm năng nào đó với mong muốn tăng thêm thu nhập và đạt lãi suất cao.
Đầu tư có rất nhiều loại: đầu tư tài chính, đầu tư phi tài chính. Trong bài viết, Trang Anh đề cập các mục đầu tư vào bản thân, càng làm càng lãi!

Người Do Thái có một câu nói rất hay:

Trên đời có ba thứ mà người khác không thể lấy đi: một là đồ ăn vào bụng, hai là ước mơ giấu trong tim, ba là sách đọc vào đầu.

Không ai có cuộc sống suôn sẻ mãi mãi, mọi danh vọng, của cải, tiền bạc trên đời có thể một ngày sẽ rời xa bạn. Chỉ có đầu tư cho sức khỏe, hoài bão và kiến thức mới là những khoản đầu tư khôn ngoan. Đây là mới thực sự là những của cải đắt giá nhất đối với một người.

Warrrent Buffett chia sẻ góc nhìn đầu tư vào bản thân.
Warrrent Buffett chia sẻ góc nhìn đầu tư vào bản thân.

Đầu tư vào bản thân: Học tập chưa bao giờ là đủ

Học, học nữa, học mãi. Nhiều bạn học định nghĩa là học trên ghế nhà trường giai đoạn phổ thông, đại học là xong. Nhưng thực tế, nghĩ theo cách này là không đúng. Dù bước vào nơi làm việc, việc học không nên dừng lại ở đó.

Kiến thức, thông tin trên thế giới luôn thay đổi. Một ngày, có không biết bao nhiêu cái mới, sáng kiến mới. Bạn an toàn trong lượng kiến thức của mình thì mãi mãi bạn ở điểm xuất phát tại thời điểm bạn dừng học tập.

Ở nơi làm việc, nếu học hỏi nhiều hơn và thành thạo nhiều kỹ năng hơn, khi cần thiết, nó có thể giúp bạn đã vượt qua giai đoạn nút cổ chai trong sự nghiệp. Và khi bạn thay đổi công việc, nó cũng có thể khiến bạn tự tin cạnh tranh hơn.

Vì vậy, trong phương diện học tập này, hãy đầu tư vào bản thân, đừng keo kiệt. Đầu tư vào bản thân và nâng cao khả năng của mình, bạn không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn kiếm được nhiều tiền hơn trong tương lai.

Vậy mới có câu, “Có những người đã chết ở tuổi 25 nhưng mãi đến 75 tuổi, họ mới được chôn”. Chính là chỉ những người dừng học tập ở tuổi 25.

Mở rộng mối quan hệ

Tất cả mọi người đều sống và đặt trong mối quan hệ với mọi người xung quanh. Ai được mọi người xung quanh giúp đỡ nhiều hơn sẽ hoàn thành công việc nhanh hơn.

Nói một cách đơn giản, Networking là sự trao đổi giá trị. Khi bạn có nhu cầu thì nhờ đối phương giúp đỡ. Tương tự khi đối phương có nhu cầu thì họ cũng sẽ chủ động nhờ bạn giúp đỡ.

Về mở rộng quan hệ, đầu tư một số kinh phí thích đáng là được. Nhưng điều này còn phụ thuộc vào đối tượng xã hội, không phải ai cũng xứng đáng để giao du. Đối với một số giao tiếp xã giao vô bổ, chúng ta phải dứt khoát từ chối.

Về mở rộng mạng lưới, đối với một số đối tượng xã hội có giá trị, bạn có thể giao tiếp phù hợp, và mọi người có thể dùng bữa cùng nhau.Các mối quan hệ xã hội được thiết lập trong hoàn cảnh như vậy rất đáng để đầu tư. Đừng keo kiệt.

Đầu tư sức khoẻ của bản thân

Sức khỏe là một điều quý báu và vô giá mà chúng ta cần trân trọng. Dù có nhiều tài sản đến như thế nào đi chăng nữa mà không có sức khỏe thì cũng chẳng thể làm gì được. Mỗi người chỉ có một cơ thể để nâng niu và trân trọng thôi.

Tuổi tác càng lớn thì càng cần chú trọng đến dinh dưỡng và thực đơn mỗi ngày. Đừng quá nuông chiều bản thân mà làm những việc hại đến cơ thể mình. Hãy là nhà đầu tư thông minh bạn nhé.

Đầu tư vào ngoại hình

Một người biết yêu thương bản thân, trước hết phải biết chăm chút cho vẻ bề ngoài của mình.

Bạn không nhất thiết phải ăn mặc quá cầu kỳ, lộng lẫy mà hãy luôn là chính bạn. Lựa chọn những trang phục gọn gàng, chỉn chu và định hình một phong cách phù hợp nhất với cá tính của bản thân.

Ngoài ra, đừng quên chăm sóc những điều nhỏ nhặt nhưng hết sức quan trọng. Ví dụ như mái tóc, đôi môi hay làn da của mình. Mình tin rằng chỉ cần trau chuốt bản thân mình hơn một chút, sẽ giúp các bạn trở nên xinh đẹp và tươi tắn hơn đấy.

Trang Anh